วันอังคารที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2560

การฝึกให้ปลาเชื่อง


 สำหรับผู้ที่เพิ่งซื้อปลาคาร์ฟมาเลี้ยงใหม่ๆ นะคะ เราสามารถฝึกปลาให้มาเล่นกับเราได้ค่ะ เค้าจะมาตอดมือเรา พอเราเดินผ่านเค้าก็จะรีบโผล่หัวขึ้นมาเลย!

มาดูวิธีการฝึกกันเลยจ้าา
1.ช่วงแรกๆต้องปล่อยให้เค้าหิวจัดๆ  แล้วค่อยอาหาร
2.ถ้าอยากให้เค้ามาตอดมือเรา เราต้องเอาอาหารมากำใส่ในมือแล้วจุ่มมือลงในน้ำ(ปล.มือต้องสะอาดน้าา)แล้วเค้าจะว่ายมากินเอง วิธีนี้จะทำให้เค้าคุ้นกับมือเราง่ายขึ้น
3.ให้อาหารเป็นเวลา
4.พยายามเล่นกับเค้าบ่อยๆ
 แค่นี้แหละค่ะ ทุกคนลองไปทำตามดูนะคะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น